HIGHLIGHT ONTIME  The 33 Bangkok International Motorshow



          กลับมาอีกครั้งแล้วครับผม สำหรับงานมอเตอร์โชว์ เอาใจคนรักรถ และคนที่กำลังมองหารถใหม่ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33  งานเทคโนโลยีนวัตกรรมยานยนต์แห่งโลกอนาคตเพื่อปัจจุบัน ซึ่งมีบริษัทรถยนต์เข้าร่วมกว่า 130 บริษัทเลยทีเดียว  ภายในงานคุณจะได้พบกับรถแบรนด์ดังต่าง ๆ ขนกันมาโชว์เพียบพร้อมกับตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยียนตรกรรมของแต่ละแบรนด์ซึ่งต่างพัฒนาเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ระบบความปลอดภัย สมรรถนะการขับขี่ และการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวลํ้า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละคน รับรองว่า...เลือกกันไม่ถูกเลยล่ะครับงานนี้

Motor Show 2012 มอเตอร์โชว์ 2012KENWOOD 2012

          ชื่อก็บอกแล้วครับผมว่าเป็นงานมอเตอร์โชว์ก็เห็นทีจะขาดไปไม่ได้กับเรื่องของเครื่องเสียงรถยนต์ซึ่งปัจจันบันถือว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งภายในรถเลยก็ว่าได้ครับผม สำหรับงานนี้ทางทีมงาน  DRIVES SOUND  ร่วมกับค่ายเครื่องเสียงรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง KENWOOD จูงมือกันเปิดตัวสินค้าใหมให้ได้ลิ้มรสกันครบครัน สำหรับวันแรกของงานบอกได้เลยว่าคึกคักมาก  ยิ่งภายในบูทของเราเเล้วแทบไม่ต้องพักกันเลย! นี่แหละครับดั่งโบราณท่านว่าไว้หัวกระไดไม่เคยแห้ง  บวกกับความอลังกาลที่มองเห็นมาแต่ไกลไม่ว่าใครก็ต้องรี่เข้ามาดู บ้างก็สะดุดตาต่างชะโงกมองกันใหญ่ครับผม แต่คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่     LAMBORGHINI สี่ส้มเปิดประทุนพร้อมเครื่องเสียงชุดใหญ่จาก KENWOOD ทั้งสวยทั้งแรงเกินห้ามใจจริงๆครับผม

MOTER SHOW 2012

ไหนๆก็พามาที่ ลัมโบแล้วมาดูกันดีกว่าว่าเค้าเอาอะไรไปใส่ในซูปเปอร์คาร์คันโหดนี้บ้าง เริ่มต้นด้วย Front DDX7031 2din จอ LED จาก KENWOOD เป็นตัวไฮต์ไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ ด้วยระบบจอสัมผัสที่ตอบสนองได้รวดเร็วและการเซ็ทอัพการโหลดข้อมูลรวมไปถึงการซิงค์โครไนซ์จากแหล่งข้อมูลทำได้รวดเร็วขึ้นมากกว่าตัว DDX 7036 พร้อมจอแสดง LED แบบ Transparent TN LCD panel ด้วยระบบฉายภาพแบบ TFT active matrix system ที่ 1,15200 (800H x 480V x RGB) ที่ให้แสงสีและภาพสมจริงเสมือนนั่งอยู่ในโรงภาพยนต์ดีๆนี่เอง ด้วยสีสันที่ไม่จัดจ้านมากเกินไป แสงขาวก็เป็นขาวที่ไร้ซึ่งความกระด้างสว่างซอฟท์ ถือว่าทำได้ดีเกินตัวเกินราคาเลยทีเดียว (ถ้าแค่นั่งอ่านนั่งมองแค่ดูภาพคงไม่เพียงพอ เราแนะนำให้ท่านมาสัมผัสได้ที่ บูธ เลยครับผม)

 KENWOOD DDX7031BT LED 1.15 7

จริงๆแล้วสำหรับความสามารถอื่นๆก็มีไม่น้อยเช่น บลูทูธในตัว รองรับ DVD 24 bit ตอบสนองความถี่ที่ 98 48 44.1 kHz 20 - 20,000 Hz  รวมถึงการแปรปรวนของเสียงที่ต่ำกว่าขีดจำกัดที่สามารถวัดได้โดยรวมๆแล้วทาง DVS การันตีในคุณภาพเกินร้อยต่อด้วยพาวเวอร์แอมป์ Class D จาก KENWOOD KAC-X5D 5Ch ด้วยกำลังขับ 1200w  จิ้วแต่เแจ๋วแรงได้เกินตัวครับผม เอาแค่พอหอมหอมคอสำหรับหนุ่มหล่ออย่างลัมโบ ไปต่อกันเลยดีกว่าครับกับอีกหนึ่งมาดแมนบึกบึนจาก

FORD RANGER Cap  4 สีแดงที่บาดตาบาดใจ เป็นที่ฮือฮากับผู้คนภายในงานมาก   

 MOTOR SHOWMotor Show 2012

ด้วยระบบฟร้อนพาแนลจาก KENWOOD  DDX7031 พร้อมพาวเวอร์แอมป์ KAC - M846 ขับ KFC-M614P กลางแหลมจาก KENWOOD พร้อมเติมแต่งอรรถรสของมิติเสียงด้วย TOP PANAL หนึ่งเดียวของโลกที่เติมเต็มเวทีเสียงบนรถยนต์ให้เสมือนประหนึ่งอยู่หน้าเวทีคอนเสริตเก็บได้ทุกอารมณ์เสียงทั้งเสียงกลางเสียงแหลมที่ยิงตรงในทิศทางที่พอดีรับกับหูของผู้ฟัง โดยใช้รูปแบบการกระจายเสียง ณ ตำแหน่งที่ถูกต้องซึ่งมาจากตำแหน่งทางด้านหน้าหรือเป็นการกระจาบเสียงในลักษณะรูปตัว V แบบ On Axis จากเสา A Pillar ทั้งรูปและการติดตั้งเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดเป็นความสามารถที่ไม่ได้เกินจริงแต่เป็นความจริงที่พิสูจน์แล้วเกินห้ามใจ พร้อมด้วยหน้ากากที่ทางทีมงาน DVS จัดการดีไซน์ใหม่ออกแบบมาให้รับกับตัวรถมากที่สุดเป็นความลงตัวที่หรูหราอลังการงานสร้างแบบฉบับ Hand Made แท้ๆ สำหรับหน้ากากตอนนี้เป็นตัวต้นแบบอยู่นะครับผม ไม่นานคงจะได้มายลโฉมกัน ยังไม่จบแค่นี้ครับผม เหลือไฮไลท์อีกหนึ่งคันที่เป็นที่ฮือฮามากที่สุด ด้วยสมญานามว่า จิ๋วแจ๋วเกินตัว ครับผม สำหรับช่วงนี้ตลาด ECO คาร์มาแรงแซงทางโค้งเลยรุ่นใหญ่ชิดซ้าย ด้วยความเป็นไฮต์ไลท์มันต้องมีอะไรดีๆซ่อนเอาไว้แน่ๆ 

Nisson MarchNisson March

แน่นอนสำหรับเจ้าเสือดำ จาก Nisson March ที่อัดแน่นทุกขุมพลัง เล็กกระทัดรัดลงตัวกับทุกพื้นที่เป็นอะไรที่อเมซิ่งมาก สตาร์ทเครื่องด้วยฟร้อนจาก KENWOOD DDX7031ตัวแรงพร้อมเพิ้มพละกำลังด้วยพาวเวอร์แอมป์ขนาดจิ๋วตัวนี้ KAC-X5D 5Ch กำลังขับ 1200w ขับขุมพลังมหาศาลจาก Digital Design DDLE 308 ตู้ซับสำเร็จรูป ที่ดอกซับขนาด 8 นิ้ว ตัวเดียวเอาอยู่ไม่ว่าจะอินดอร์หรือเอ้าท์ดออร์ เสียงเบสที่นุ่มลึกมาก เก็บได้ทุกเรนจ์เสียง แม้เพลงที่เดินเบสต่ำก็เก็บได้ทุกเม็ดไม่มีตกจริงๆ กินพื้นที่น้อย แต่เสียงที่ได้เกินตัว คุ้มค่าเกินราคา ยิ่้งลองไปนั่งภายในรถนะครับลองเปิดเพลงRockเสียงที่ได้กระหึ่มสันหลังเต้นรับรู้ได้ถึงรูขุมขน ไม่ได้มั่วนะครับเรื่องจริงต้องลอง ที่สำคัญ ตอบรับได้ทุกแนวเพลงไม่ทำให้อรรถรสเสียไป ลองนึกภาพตามนะครับสมมุติว่า คนที่พึ่งอกหักหรือสูญเสียของที่รักมากไปแล้วเป็นคนนึงที่อินกับเพลง เอาเป็นว่าเป็นเพลงเจ็บๆ ทิ่มแทงๆ ผมเชื่อว่าถ้าได้นั่งฟังภายในรถคนนี้ น้ำตาไม่ไหลหรือซึมออกมาเป็นไปไม่ได้ เพราะอะไรนั่นหรือ คือเพราะว่าการออกแบบที่มี TOP PANEL เข้ามาเสริมเรื่องของทิศทางเสียง ทำให้เสียงที่ได้ออกมานั้นมีมิติเสมือนอยู่ในคอนเสิร์ตหรือเอาง่ายๆก็ เสียงเมือนถูกส่งมาจาก ศูนย์กลางด้านหน้าโดยตรง ทำให้เก็บได้ทุกรายละเอียดของเสียงนั่นเองครับผม ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของงาน มอเตอร์โชว์ 2012 ยังไม่หมดนะครับ เราจะติดตามและนำมานั่งคุยกันแบบยาวๆ กันไปเลย ฝากนิดนึงแล้วกันนะครับ กับ DDX7031 จาก KENWOOD อย่าพึ่งซื้อถ้าท่านยังไม่ได้ลอง และอย่าพึ่งเชื่อกับทุกสิ่งที่ผมพูดหรือได้เขียนไป ถ้าท่านยังไม่ได้ทดลองด้วยตัวท่านเอง แล้วเจอกันที่ มอเตอร์โชว์ 2012 ณ อิมแพคชาเลนเจอร์ 1 ที่บูท KENWOOD with  DRIVER SOUND ครับผม


Top