CAR REFERENCE

Welcome!

DRIVER SOUND CO., LTD. จำหน่าย และ บริการติดตั้ง ชุดเครื่องเสียงรถยนต์ และพัฒนาการตลาดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้นำสินค้าที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง

read more
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ

TOP PANEL ตะลุยงาน NAGOYA AUTO TREND



     NAGOYA AUTO TREND จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมืองนาโกย่า ในระหว่าง 17-19 มีนาคมที่ผ่านมา และผมก็ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำทีม (สาวๆสวยๆ) จากเวทีการประกวด Miss Top panel acoustic contest 2006 ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดงานที่ Motor & Extreme Sport ไปอวดโฉมงามๆ กับสาวๆ แดนอาทิตย์อุทัยถึงเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งงานนี้ถือได้ว่าเป็นงาน Motor Show ประจำปีของเมืองนาโกย่า เช่นเดียวกับงาน NAGOYA DREAM CAR SHOW ที่เคยกล่าวถึงในเล่มที่ผ่านๆมา

    โดยรูปงานโดยรวมถือว่าคึกคักมาก ได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างคับคั่ง ซึ่งงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ Nagoya Inter nationnal Exhibition โดยกินเนื้อที่ถึง 2 Hall หลักเลยที่เดียว

    มีผู้เข้าร่วมออกบูธกิจกรรมกันอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ Toyota นั่นเองครับ ก็ฐานทัพใหญ่เขาอยู่ที่นาโกย่ามาตั้งแต่ลืมตาดูโลกแล้วนี่ครับ เลยไม่ต้องสงสัยเลยครับ ถ้า Toyota เขาจะจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการโดยเวทีกลางมีการแสดงโชว์การเต้น B-Boy ประกอบกับจังหวะเพลง Hip-Hop ให้เพลินจิตกันอย่างต่อเนื่องทุกๆ ชั่วโมง รวมถึงการเปิดตัวสี่สาว Miss Race Queen อีกด้วย ยังไม่หมดแค่นี้ครับ ก็งานโชว์รถนี่ครับ ไม่ใช่งานโชว์สาว งานนี้ Toyota เลยนำนวัตกรรมทันสมัยใหม่ๆอย่าง Toyota bB, new estima, vitz (yaris) มาต่อแถวโชว์ความสวยหรู และลูกเล่นภายในที่สุดทันสมัยให้ผู้คนประจักษ์ถึงความยิ่งใหญ่อลังการกัน โดยแค่เฉพาะพื้นที่ของ Toyota ก็ปาเข้าไป 20x10 เมตร แล้ว นับว่าใหญ่มากๆ เลยทีเดียว

แต่ก็มีิีกบูธหนึ่งนะครับที่ไม่ยอมน้อยหน้า นั้นก็คือ Mitsubishi นั่นเอง และบูธนี้ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กันกับ Toyota แม้แต่น้อย โดยเฉพาะเรื่องสาวๆ ก็พี่เค้าเล่นขน Pretty Girl หน้าตาโนเนะ ทั้งนั้นมาโชว์อะไรก็ไม่รู้ตั้ง 20 กว่าคน เล่นเอาช่างภาพรัวชัตเตอร์กันแทบไม่ทัน แล้วยิ่งสาวๆ เดินบนเวทีกันด้วย ก็เลยได้รับความสนใจจากพวกนิยมมุมต่ำเยอะ (ฮาๆ)

    เอาละพักเรื่องสาวๆ ไว้ก่อน มาดูรถกันบ้างครับ งานนี้ค่ายรถยนต์ Mitsubishi ก็ได้โอกาสเปิดตัวรถยนต์สองตัวใหม่ สุดร้อนแรงแห่งปีหนึ่งในนั้นคือ Mitsubishi I และ Mitsubishi Outlander โดยเจ้า I นั้น ทางต้นสังกัดออกมาโดนใจมากครับ โดยเฉพาะสาวๆ วัยโนเนะๆ เห็นแล้วเตรียมเงินไว้เลยครับ เพราะเจ้าตัวนี้หน้าตาน่ารักมากถึงขนาดช่างกล้องหลายคนเรียงคิวเปิดกระโปรงถ่ายเครื่องในกันอย่างน่าไม่อาย เฮี๊ย..ถ่ายภาพเครื่องยนต์กันอย่างเมามัน

    มาดูการตกแต่งภายในบ้าง ก็ต้องยอมรับครับว่ารถคันนี้เขาออกแบบมาเพื่อสาวๆ จริงๆ หนุ่มๆ นั้นหมดสิทธิ์เลย ทั้งเบาะ ทั้งคอนโซล มีการตกแต่งลวดลายให้มีความน่ารัก และมีการเพิ่มลิ้นชักเพื่อเอาไว้ใส่อุปกรณ์แต่งหน้าของสาวๆ อีกเพียบ ลวดลายต่างๆ ล้วนหวานแหวว สีชมพู ซึ่งต่างจากเจ้า Mitsubishi Outlander อย่างสิ้นเชิง เพราะจากที่ได้เห็นมานั้นเขาคงทำออกมาเอาใจหนุ่มๆ ประเภทสิงห์คะนองนาแน่นอน เพราะผมดูรถคันนี้กี่ทีๆ ก็ถูกใจมากครับ โดยภายนอกออกแบบได้อย่างสมบุกสมบัน รวมไปถึงสมรรถนะดีเยี่ยม ขับ off-road ได้อย่างสบายหายห่วง พูดถึง Mitsubishi ผมก็คิดถึงเจ้าคิงคอง Triton เพราะตั้งแต่ที่ผมมาในครั้งนี้ยังไม่เห็นวี่แววของมันบนท้องถนนเลย จะว่าไปยังไม่เห็นรถกระบะเลยมากกว่า

 ถัดไปเรามาดูบูธย่อยกันบ้างดีกว่าครับ โดยร้านย่อยๆ ที่ผมกล่าวถึงนี้ คือร้านที่ขายของจำพวก Accessories ตกแต่งรถยนต์ครับ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียงรถยนต์, ล้อแม็กซ์, ชุดแต่งต่างๆ มากมายมาร่วมจัดกิจกรรมกันครับ โดยจะมีหลายๆ บูธที่ผมได้ไปสำรวจมาจะเน้นการแต่งรถไปตามแนวอเมริกาซะส่วนใหญ่ ซึ่งดูแล้วหรูหราระยิบระยับดีจริงๆ ล้อแม็กซ์แต่ละวงฝังเพชรทั้งนั้นครับ เบาะทำจากขนแมวเปอร์เชีย คอนโชลฝังเพชรอย่างงี้่ เห็นแล้วขนลุกครับ (ขอสัมผัสได้มั้ยจ๊ะ..ฮาๆ) แต่ที่ผมยังแปลกใจอยู่ คือบูธที่แต่งรถสไตล์มะกันนี้ล้วนแล้วแต่ใช่รถสีดำล้วนกันทั้งนั้นครับ

    กลับมาดูทางบูธ Beat-Sonic ดีลเลอร์ยักษ์ใหญ่ของทาง บริษัท Top panel Acoustic กันบ้าง ซึ่งเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ที่ทางผั่งเราได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมดีๆ กับมหาอำนาจด้านเครื่องเสียง จากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,000 ร้านค้าร่วมกันปลุกปั้น Top panel Acoustic ให้เป็นลำโพงสุดยอดลำโพงสุดยอด Hi-End และหลังจากที่วันงานได้ผ่านพ้นไป ซึ่งกินเวลากว่า 3วัน ทางบริษัท Beat-Sonic ก็ได้ทำการเลี้ยงขอบคุณลูกค้าของบริษัท ซึ่งจัดขึ้นที่ Beat-Sonic Show Room โดยมีรถจากกลุ่มลูกค้ามาร่วมงานกว่า 100 คันเลยทีเดียว

    ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่ทาง บริษัท Top panel Acoustic บุกตลาดญี่ปุ่นอย่างหนักและต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสบความสำเร็จอย่างมากมาย และไม่ใช่เฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ยังมีอีกหลายประเทศที่บัดนี้ Top panel ได้ทำการเจาะตลาดแล้ว เช่น อเมริกา, อังกฤษ, ฮอลแลนด์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สวิตเซอร์แลนด์, ฯลฯ ซึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศอินโดนีเซีย บัดนี้ Top panel ได้ทำการเซ็นสัญญาระยะยาวกับบริษัทอย่าง Honda และ Toyota เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Top panel จะเป็นสินค้า OEM ที่จะออกสู่ตลาดพร้อมกับรถยนต์ค่ายดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญมาก และเป็นต้นแบบที่ดีของบริษัท ซึ่งไม่แน่ว่าเพือนๆ คนไทยอาจได้สัมผัสกับ Top panel ระบบ OEM ในเร็ววัน


Top